0123 5646 7189    |      Mon - Fri 08:00 - 20:00 / Closed on Weekends
Follow us       
logo
Tin mới nhất
mt-0149-home-img03
Chương trình luyện thi IELTS 5.0 – 7.0 với tài liệu luyện thi được cập nhật liên tục,...
kaplan
Là một trong những tổ chức giáo dục lớn nhất và đa dạng nhất trên thế giới, Kaplan...
la-trobe-institute-melbourne
Chương trình học bổng dành cho sinh viên Việt Nam có mong muốn du học Úc tại trường...

Bí quyết skimming, scanning trong Luyện thi IELTS Reading

Reading là một trong những phần thi dễ kiếm điểm nhất trong đề thi IELTS. Kỹ năng đọc không chỉ giúp đỡ cho bạn trong bài thi IELTS phần Reading mà còn có nhiều ứng dụng trong công việc. Khả năng đọc hiểu sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp thu các công việc bằng văn bản, thu thập và tổng hợp thông tin.

Đặc biệt, kỹ năng skimming và scanning hay còn gọi là đọc lướt và đọc chi tiết đóng vai trò quan trọng giúp bạn hiểu được những yêu cầu của đề bài và nội dung bài đọc. Đây là hai bí quyết quan trọng giúp bạn luyện thi IELTS Reading một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
mt-0149-home-img02
1. Skimming (Đọc lướt)

Skimming tức là đọc lướt để hiểu được tổng quát bài. Đây là bước đầu tiên khi bạn bắt đầu vào một bài đọc. Nắm được ý chính của cả bài sẽ giúp ích cho bạn với mọi dạng bài cần thiết sau đó, đặc biệt các dạng bài tìm heading.

Cách để skimming hiệu quả đó là chú ý vào tiêu đề, câu mở đầu và câu cuối của đoạn văn. Chú ý tới những từ nối quan trọng chuyển ý sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều để nhìn được nội dung của đoạn.
2. Scanning (Đọc chi tiết)

Scanning hay đọc chi tiết là việc bạn đi sâu vào chi tiết bài đọc. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đọc với tốc độ nhanh chóng và tìm ra thông tin cụ thể cần thiết trong bài.

Thông thường, việc Scanning tập trung vào tìm những từ in đậm, viết hoa, danh từ riêng, tên riêng, ngày tháng năm hoặc những con số.
Vậy làm thế nào để áp dụng hiệu quả nhất Scanning và Skimming khi thi IELTS?

NEVADA English sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên: đó là sử dụng kết hợp hai kỹ năng này, đọc lướt trước sau đó đọc chi tiết theo yêu cầu đề bài để tìm đáp án.

Bước 1: Đầu tiên, khi bước vào bài đọc, bạn nên Skimming nhanh chóng nội dung bài.

Khi đọc lướt, bạn sẽ nắm được nội dung cơ bản, bố cục và các phần của bài đọc. Mặc dù không nắm được nội dung chi tiết nhưng nó giúp bạn dễ dàng tiếp cận với tất cả các loại bài reading sau đó.

Chú ý: Khi đọc ý chính của bài, bạn nên ghi tóm tắt ngắn gọn bên cạnh để tránh việc nhầm lẫn khi tìm lại.

Bước 2: Đọc câu hỏi và scanning chi tiết bài viết để tìm câu trả lời.

Thời điểm này khi biết sơ bộ nội dung bạn sẽ biết được mình nên scanning ở đoạn nào để có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi của mình.

Như vậy, khi áp dụng kết hợp cả hai phương pháp skimming và scanning bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và đảm bảo câu trả lời của mình chuẩn xác hơn.

Thời gian đầu, bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn bình thường nhưng khi luyện quen, đây sẽ là bí kíp giúp bạn có được điểm số cao nhất với phần reading. Kỹ năng đọc hiểu của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng thay vì chỉ đọc và trả lời câu hỏi như bình thường. Tuy nhiên, để áp dụng được kết hợp hai phương pháp này hiệu quả bạn phải chăm chỉ tập luyện thường xuyên để cải thiện dần khả năng của mình.

Chúc các bạn thành công với việc luyện thi IELTS bằng phương pháp này.
Ngày đăng: 23/06/2017 11:28:21
LUYỆN THI IELTS